Tổng hợp những món ăn eat clean với nồi chiên không dầu

Những món ăn eat clean với nồi chiên không dầu dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả có được vóc dáng chuẩn đẹp, khỏe mạnh.

Ăn eat clean là gì?

Eat clean chính là “ăn sạch”, tức là các nguồn thực phẩm được cung cấp cho bữa ăn phải là thực phẩm sạch, hoàn toàn được nuôi trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ, không thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng…

Đồng thời, quy trình chế biến các món ăn eat clean cũng lược bỏ khâu tẩm ướp đồ ăn bằng các chất phụ gia, chất phẩm màu để giữ được mùi vị tự nhiên và các chất dinh dưỡng có sẵn trong thực phẩm. Sự khắt khe trong quá trình chế biến này khiến eat clean trở thành chế độ ăn uống được nhiều người ưa chuộng và đứng top những chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả ở Việt Nam và trên thế giới.

Phương pháp eat clean ưu tiên dùng các loại loại ngũ cốc, yến mạch chứa rất ít hàm lượng protein nên cơ thể sẽ không hấp thụ nhiều calo khi sử dụng. Hơn nữa, những loại thực phẩm này còn giúp bạn cảm giác no lâu hơn, nhờ đó tổng lượng calo đi vào cơ thể bạn.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm đã được tinh chế, chứa chất bảo quản như thức ăn đóng hộp, thực phẩm đã qua chế biến cũng hoàn toàn biến mất khỏi bữa ăn để đảm bảo lượng thức ăn cung cấp là hoàn toàn sạch, giúp đẩy nhanh quá trình diễn ra trao đổi chất, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Những món ăn eat clean với nồi chiên không dầu

Cách chế biến của chế độ ăn Eat Clean chính là tối giản, ưu tiên các loại rau củ quả thưởng thức tươi sống, đặc biệt không dùng đồ chế biến sẵn, thực phẩm chứa chất tạo màu, chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể làm được các món ăn theo đúng phương pháp eat clean để giảm cân hiệu quả? Nồi chiên không dầu chính là cách thức giúp bạn đạt được mục đích này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Khả năng chế biến nhiều món ăn healthy bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp quá trình ăn uống eat clean diễn ra tự nhiên và thoải mái nhất có thể. Hơn thế nữa, các món ăn giảm cân bằng nồi chiên không dầu cũng rất tốt cho sức khỏe lại chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn.

Benny xin mách bạn cách thức chế biến món ăn eat clean với nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản dưới đây nhé:

Hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu

Hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu là món ăn eat clean thu hút nhiều sự quan tâm nhất của rất nhiều người muốn có được chế độ ăn uống healthy mà vẫn giảm cân nhanh chóng. Điều này là bởi hoa quả chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, không gây tăng cân mà lại ngon.

Nguyên liệu

  • Táo: 1 quả
  • Lê: 1 quả
  • Bưởi tây: 1 quả
  • Chanh vàng: 1 quả
  • Cam Mỹ: 1 quả
  • Muối và bột baking soda

Các bước làm hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu:

Ngoài những loại hoa quả mình gợi ý trên đây, mọi người còn có thể chọn những loại trái cây khác mà bạn yêu thích chứ không nhất định phải chuẩn bị y như trên đây nha. Bên cạnh đó bạn cũng cần quan sát xem dung tích nồi chiên nhà mình là bao nhiêu để căn chỉnh lượng hoa quả cho phù hợp mỗi lần sấy.

Bước 1: Sơ chế hoa quả trước khi sấy

Trước khi sấy hoa quả bằng nồi chiên không dầu, bạn cần phải sơ chế thật sạch sẽ, phần vỏ ngoài của trái cây sẽ tồn tại 1 lớp vỏ bảo quản tự nhiên gây ra vị đắng, vậy nên bạn hãy dùng muối để chà sát lên phần vỏ ở bên ngoài mỗi loại hoa quả này.

Pha 3 muỗng bột baking soda với 2 lít nước trong 1 cái chậu, khuấy đều cho bột tan rồi cho hoa quả xuống ngâm khoảng 30 phút để loại bỏ chất bảo quản.

Bước 2: Thái trái cây thành từng lát

Khi mà hoa quả đã ngâm xong, bạn rửa lại 1 lần nữa rồi để ráo hoặc dùng khăn sạch lau khô, thái chúng theo từng lát mỏng, thông thường thì độ dày hợp lý sẽ là khoảng 3-5 mm. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo, bạn có thể thay đổi kích thước, độ dày theo sở thích của mình.

Bước 3: Tiến hành làm hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu

Bạn khởi động nồi chiên không dầu trước khi sấy ở mức nhiệt 180 độ – 5 phút để nồi nóng và ổn định nhiệt. Kế đó, xếp giấy nến xuống đáy nồi để chống dính, xếp từng lớp trái cây đã thái vào trong nồi. Set nhiệt: 100 độ – 3 đến 4 tiếng tùy số lượng. Khi nào thấy quả khô hoàn toàn, có mùi thơm đặc trưng thì đạt yêu cầu.

Trong quá trình làm hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu, cứ khoảng 1 tiếng thì bạn mở nồi và lật hoặc đảo trái cây nhẹ nhàng để hoa quả được sấy khô tốt hơn, đều hơn. Khi mở nồi ra bạn cũng không cần phải ngắt điện, cứ thế lấy ra, nồi sẽ tự động ngắt, khi nào cho nồi vào lại thì nồi lại hoạt động bình thường.

Khi làm xong, bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào hũ thủy tinh hoặc túi zip kín để bảo quản, nếu có máy hút chân không thì càng tốt. Để trong ngăn mát tủ lạnh cũng là một mẹo giúp bảo quản hoa quả sấy được lâu.

Hoa quả khô có thể dùng làm nước detox cơ thể, giảm cân giữ dáng cực tốt. Sử dụng pha trà, làm bánh hoặc là ăn trực tiếp đều được.

Hoa quả sấy là món ăn eat clean với nồi chiên không dầu cực kỳ hiệu quả

Ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Ức gà là một trong những món ăn không thể thiếu được trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào đặc biệt là chế độ ăn kiêng eat clean. Điều này xuất phát từ việc trong ức gà có một nguồn protein dồi dào giúp cơ bắp săn chắc và giữ cho cơ thể luôn khỏe và no.

Món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu sẽ gây kích thích vị giác của bạn sau những bữa ăn rất nhiều rau xanh và đồ luộc có vẻ nhàm chán. Để làm ức gà nướng mật ong với nồi chiên không dầu, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

Nguyên liệu:

  • Ức gà 300 gr
  • Mật ong 1 thìa cà phê
  • Tỏi băm 1 thìa canh
  • Xì dầu 2 thìa canh
  • Hành băm 1 thìa cà phê
  • Sa tế 2 thìa cà phê

Ức gà bạn mua về bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

Sau đó, bạn khứa ca rô miếng ức gà để chuẩn bị cho việc ướp gà.

Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 – 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.

Bạn cho ức gà vào tô ướp cùng 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành băm, 2 thìa cà phê sa tế và cuối cùng là 1 thìa cà phê mật ong.

Sau đó, bạn trộn đều lên cho miếng gà thấm đều gia vị và ướp gà trong vòng 30 phút.

Bạn cho gà đã ướp lên khay nướng. Tiếp đó, bạn cho khay vào lò nướng nướng ở 200 độ C trong vòng 20 đến 25 phút thì lấy gà ra thưởng thức.

Thịt gà nướng mật ong là món ăn eat clean với nồi chiên không dầu đơn giản và rất dễ làm

Thịt bò bít tết bằng nồi chiên không dầu

Cũng như ức gà, thịt bò là một trong số những thực phẩm giàu protein và cung cấp năng lượng rất hiệu quả và cực kỳ phù hợp cho những người ăn uống theo chế độ eat clean. Món thịt bò bít tết bằng nồi chiên không dầu dưới đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn bởi chỉ cần vài bước cơ bản là bạn đã có được món ăn ngon chuẩn healthy rồi.

Nguyên liệu:

  • Thịt thăn bò.
  • Dầu Olive: 2 muỗng canh.
  • Khoai tây
  • Hành tây
  • Cà chua
  • Ớt chuông.
  • Sữa tươi: 1 muỗng cà phê
  • Gia vị: muối, tiêu

Chế biến

Đầu tiên, với thịt thăn bò chọn miếng ngang thớ khi nướng sẽ mềm và không bị dai.

Bạn tiến hành rửa sạch thịt bò. Ướp thịt bò với dầu olive, muối, tiêu, sữa tươi rồi bọc giấy bạc để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho ngấm.

Sau khi đã ướp thịt xong, khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng sao cho vừa ăn.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt làm 4 miếng.

Tiếp theo, bạn lấy thịt bò ra khỏi tủ lạnh. Làm khay nướng bằng giấy bạc, cho thịt bò, khoai tây vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó, lấy khay chiên ra, lật mặt miếng thịt bò lại, cho thêm hành tây và ớt chuông vào và tiếp tục nướng thêm 5 phút nữa cho chín đều.

Cuối cùng bạn đã có món bò bít tết để cho cả gia đình thưởng thức rồi. Bạn có thể chấm kèm với nước sốt cho món ăn được đậm đà hơn.

Tôm nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Tôm cũng là một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng và rất hợp với chế độ ăn uống healthy. Để làm món ăn eat clean với nồi chiên không dầu này, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây:

Nguyên liệu:

  • Tôm sú: 500 gram
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Ớt
  • Các gia vị khác: muối, mắm, hạt nêm, tiêu bột, đường…

Chế biến:

Tôm sú sau khi mua về, bạn làm sạch và cắt bỏ hết râu tôm, chân tôm đi, đừng quên gỡ phần chỉ đen trên lưng nhé.

Tiến hành làm nước sốt ướp tôm như sau: bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào 1 thìa dầu ăn rồi phi thơm hành tím, tỏi, ớt, đợi khi có mùi thơm rồi thì cho thêm nước lọc, muối, mắm, hạt tiêu, hạt nêm, đường mỗi thứ 1 thìa vào, khuấy đều cho gia vị tan vào nhau, thấy sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp, cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Ướp tôm với phần sốt phía trên trong khoảng thời gian 30 phút. Khi nào nướng thì bạn xiên tôm vào que, xếp vào nồi và nướng 180 độ – 10 phút. Khi nồi báo hết giờ, bạn mở lò ra, rưới phần sốt lên tôm 1 lần nữa và nướng 180 độ – 3 phút là đạt yêu cầu.

Tôm nướng muối ớt là món ăn healthy với nồi chiên không dầu mọi người rất nên thử qua

Củ sen chiên không dầu

Củ sen với nhiều thành phần dinh dưỡng và tốt cho da, thanh lọc cơ thể được coi là món ăn không thể thiếu trong chế độ ăn uống eat clean của chị em. Món ăn eat clean với nồi chiên không dầu này cũng đặc biệt dễ dàng chế biến nhưng lại cho hiệu quả ăn uống healthy, giảm cân bất ngờ. Hãy cùng bắt tay vào làm ngay nhé:

Nguyên liệu: 

  • 1kg củ sen
  • 30gr bột pho mai,
  • 50gr rong biển ăn liền

Chế biến:

Sau khi mua về hãy rửa sạch bùn đất bám trên củ sen. Sau đó gọt vỏ, cắt củ sen thành từng lát. Rửa phần củ sen đã thái 2-3 lần với nước lã, và tiếp tục ngâm dung dịch nước chanh loãng trong 20 phút. Việc ngâm củ sen trong nước pha chanh sẽ làm cho củ sen không bị thâm đen. Để món ăn được giòn, không nên cắt củ sen thành những miếng quá dày.

Với rong biển, chị em chú ý nên mua loại rong biển khô có tẩm gia vị để món ăn được thơm ngon hơn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng rong biển. Sau khi mua về, cho hết phần rong biển vào túi zip và bóp nát rong biển để tạo thành dạng bột.

Trước khi cho củ sen vào nồi chiên không dầu, chị em cần lưu ý rằng củ sen đã hoàn toàn ráo nước và nồi chiên đã được làm nóng. Bạn có thể bật nồi ở mức nhiệt 200 độ trong 5 phút để làm nóng nồi, rồi mới xếp củ sen vào.

Chiên củ sen 2 lần: Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ trong 10 phút, lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ trong 5 phút.

Giữa hai lần chiên, bạn đừng quên lật mặt củ sen để các mặt vàng và giòn đều. Cuối cùng, lấy củ sen ra khỏi nồi, chia thành 2 phần. Một phần trộn cùng bột pho mai, một phần trộn cùng bột rong biển.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món snack củ sen 2 vị này rồi! Món ăn giòn tan mà vẫn giữ được vị bùi bùi của củ sen. Điều quan trọng hơn cả là món ăn này không chứa dầu mỡ, nên chị em có thể chén thoải mái mà không sợ tăng cân.

Kết luận

Như vậy, chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu đơn giản chị em đã có thể chế biến được rất nhiều món ăn eat clean với nồi chiên không dầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hơn thế nữa, việc nấu nướng bằng nồi chiên không dầu cũng giúp chị em giảm được gánh nặng dọn dẹp, vệ sinh nhà bếp sau quá trình nấu nướng.

Hy vọng rằng, các món ăn giảm cân bằng nồi chiên không dầu trên đây sẽ giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng để có được sức khỏe và sắc vóc chuẩn đẹp để thoải mái diện quần áo cũng như tham gia những sự kiện vui vẻ cùng bạn bè và người thân trong những dịp lễ Tết quan trọng.

Chấm điểm post

Trả lời