Benny Electronics: Chuyển mình theo xu hướng “phát triển bền vững”

Không chỉ là xu hướng, “phát triển bền vững” còn là sự cấp bách của thời cuộc. Để thích ứng trước bất kể biến động trong tương lai, một trong những yêu cầu đặt ra với doanh nghiệp là hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Benny Electronics: Chuyển mình theo xu hướng “phát triển bền vững”

Bền vững để đi xa

Ô nhiễm môi trường, bão lũ, hạn hán, cháy rừng… liên tiếp xảy ra trong vài năm trở lại đây. Gần nhất là đại dịch Covid-19 bùng phát tại hơn 200 quốc gia đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tư duy về tăng trưởng kinh tế bền vững.

Chỉ xét riêng tại châu Á- Thái Bình Dương, nơi đang đạt mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng, Covid-19 đã hoành hành hơn 97 thành phố của khu vực. Đáng nói đây là 97 trên tổng số 100 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Cũng tại khu vực này, có 5 quốc gia bị cảnh báo sẽ chịu tổn thất nặng nề nhất do biến đổi khí hậu (số liệu từ bài viết của Tổng thư ký Ủy ban Kinh tế – Xã hội châu Á – Thái Bình Dương Liên hợp Quốc trên Inter Press Serivice).

Thiên tai, thảm họa nói chung và đại dịch Covid-19 nói riêng đặt ra thách thức toàn cầu trong việc duy trì cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Trong đó, mô hình phát triển bền vững là xu hướng tất yếu, yêu cầu trách nhiệm của các doanh nghiệp phải gắn liền lợi ích kinh tế hài hòa với phát triển xã hội và môi trường trong dài hạn.

Trên thực tế, những doanh nghiệp xây dựng và phát triển bền vững có khả năng chống chịu tốt hơn trước những biến động như thiên tai, dịch bệnh, thậm chí trong khó khăn còn có thể vươn lên bứt phá.

Nhiều chuyên gia cho rằng Covid-19 và những ảnh hưởng kinh tế chưa từng có trong tiền lệ mới chỉ là điểm khởi đầu của chuỗi những biến đổi mà nhân loại sẽ phải đối mặt trong thập niên tới đây. Vì vậy, chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững mang tính cấp bách với sự sống còn của doanh nghiệp.

Benny Electronics: Chuyển mình theo xu hướng “phát triển bền vững” - Ảnh 1.

Benny Electronics và chiến lược phát triển bền vững

Sau 10 năm phát triển tại Việt Nam với hơn 10000 khách hàng thân thiết, Benny Electronics xác định năm 2018 là dấu mốc quan trọng để chuyển đổi định hướng, lựa chọn phát triển bền vững là nòng cốt.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Benny Electronics phát biểu: “Không phải khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chúng tôi mới loay hoay tìm phương án. Từ những năm 2018, chúng tôi đã định hướng phát triển bền vững, trong đó tập trung phát triển các sản phẩm gia dụng xanh, thân thiện với môi trường. Việc chuyển đổi định hướng này không chỉ tạo lợi thế khác biệt so với thị trường đồ gia dụng cao cấp tại Việt Nam mà còn nằm ở tầm nhìn của ban lãnh đạo Benny. Chỉ khi phát triển hài hòa với môi trường, xã hội, chúng tôi mới có thể đi xa hơn và nhanh hơn”.

Cụ thể, năm 2018, Benny áp dụng công nghệ motor DC (motor điện một chiều) với toàn bộ dòng quạt trần của hãng, có khả năng tiết kiệm điện lên tới 40% so với công nghệ phổ thông hiện nay nhưng vẫn đảm bảo tốc độ gió cao. Không dừng ở đó, năm 2020, Benny tiếp tục tạo tiếng vang trên thị trường quạt trần với sản phẩm quạt trần không cánh Benny Frienze với nguyên lý tạo gió đặc biệt, toàn bộ chức năng làm mát thu gọn trong khối trụ có đường kính chỉ 730mm. Và gần đây nhất trong hành trình hoạt động vì mục tiêu xanh, đầu năm 2021, Benny Electronics đã cho ra mắt thị trường 02 dòng máy lọc nước Uf Led và Gold S Eco có công suất cao nhất trên thị trường, tiết kiệm nước thải đến 40% so với các dòng máy lọc nước thông thường. Sản phẩm phục vụ cho sức khoẻ người Việt và vẫn đạt mục tiêu mà Benny hướng tới: tối giản, giảm thiểu vật liệu và tiết kiệm điện năng.

Benny Electronics: Chuyển mình theo xu hướng “phát triển bền vững” - Ảnh 2.

Theo chia sẻ của ông Trần Trung Kiên, chiến lược này cho thấy hiệu quả. Tình hình kinh doanh của Benny trong năm 2020 cho thấy chiến lược phát triển các dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường là đúng đắn. Theo ông Kiên, ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu của khách hàng nội địa với các sản phẩm làm mát, thoáng không khí như quạt, máy lọc… không bị giảm đi mà ngày càng gia tăng. Tiêu chí của họ được “nâng cấp” hơn, xem xét sản phẩm không chỉ ở chức năng mà còn là các giá trị cộng thêm như: tiết kiệm điện, nhỏ gọn… Đặc biệt, quá trình sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường là điểm cộng lớn. Nhờ đáp ứng được tiêu chí đề ra của nhóm khách hàng cao cấp, thức thời, Benny Electronics đã đạt được mức tăng trưởng tốt bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh

Bên cạnh đó, các hoạt động trách nhiệm xã hội mà Benny triển khai cũng theo sát định hướng phát triển bền vững này. Chung tay cùng các y bác sĩ trong công cuộc phòng chống Covid-19, năm 2020, Benny đã dành nhiều tháng để đàm phán để chính thức đưa về Việt Nam 3 máy lọc không khí áp dụng công nghệ Active Pure tiên tiến trên thế giới hiện nay. Công nghệ có khả năng lọc vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh trong không khí và trên bề mặt, được Mỹ và các quốc gia châu Âu sử dụng tại nhiều không gian rộng như trường học, công sở, bệnh viện… trong việc nỗ lực đưa nhịp sống trở lại bình thường. 3 máy lọc không khí đã được trao tặng cho 3 bệnh viện lớn trên cả nước đó là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1 Tp HCM và Bệnh viện Vinmec…

Tổng kết năm 2020, ông Trần Trung Kiên chia sẻ đó là một năm khó khăn với toàn bộ nền kinh tế nói chung nhưng Benny Electronics vẫn tạo được những điểm sáng mới nhờ nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hài hòa với hoạt động trách nhiệm xã hội.

Đó là những kết quả tích cực ban đầu để Benny tiến tới kết hợp với một số thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng trên thế giới để nghiên cứu mở rộng về các dòng sản phẩm làm sạch môi trường, bao gồm cả trong nhà và ngoài trời trong tương lai. Mục tiêu trong 10 năm tới của Benny là trở thành nhà cung cấp các giải pháp môi trường xanh cho xã hội.

Tìm hiểu thêm tại: https://cafebiz.vn/benny-electronics-chuyen-minh-theo-xu-huong-phat-trien-ben-vung-20210521173203296.chn

Chấm điểm post

Trả lời