Sau hơn 10 năm ra nhập thị trường, Benny đã cho ra đời những dòng quạt trần như Amore Eterno, Romantico…
Ông Trần Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Benny Electronics Việt Nam cho biết, năm 2009, khi mới bước chân vào thị trường điện gia dụng, thương hiệu rất lo ngại yếu tố thời tiết, sự khác biệt về văn hóa giữa các vùng miền trên cả nước.
“Để tiếp cận, phát triển thương hiệu đòi hỏi các công ty sản xuất hàng tiêu dùng phải nghiên cứu cụ thể chi tiết từng vùng, mùa vụ, nghiên cứu văn hóa của khách hàng”, ông Kiên nói.
Lãnh đạo Benny nhìn nhận, Việt Nam với dân số gần 100 triệu người, cơ cấu dân số trẻ, thu nhập cá nhân tăng trưởng vượt bậc qua từng năm là một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm điện gia dụng, phục vụ gia đình.
Để trả lời câu hỏi phải làm thế nào để giữ chân được khách hàng, ban lãnh đạo Benny xác định hướng tới sự trải nghiệm của người tiêu dùng, mang đến những sản phẩm cao cấp, thiết kế đẹp mắt.
Tuy nhiên, trong thời gian đầu, do các sản phẩm mang thương hiệu Benny chú trọng vào chất lượng, mẫu mã, dịch vụ nên không tránh khỏi bị khách hàng chê giá cao. Do đó, thương hiệu chú trọng vào công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng ngay từ thời gian đầu gia nhập thị trường.
“Khác với các công ty bán hàng giá rẻ, sản phẩm của chúng tôi mất rất nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng”, ông Trần Trung Kiên khẳng định.
Vị giám đốc vẫn nhớ kỷ niệm khó quên trong thời gian đầu các dòng quạt trần của Benny ra mắt người tiêu dùng. Khi đó, do quy mô công ty còn nhỏ, doanh thu đang hạn chế nên việc mở rộng thị trường hay quảng cáo vẫn là những “nút thắt” của Benny.
“Tình cờ khi các sản phẩm của Benny đến tay nhiều người tiêu dùng do các chương trình quà tặng của các ngân hàng, của hệ thống Viettel Store…”, ông Kiên kể lại.
Theo Tổng giám đốc Benny Electronics, bí quyết đầu tiên giúp các dòng sản phẩm của hãng thành công, được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận là luôn lắng nghe khách hàng.
“Nhờ lắng nghe khách hàng, nên Benny luôn đưa ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, đi đầu trong việc cải tiến sản phẩm. Chúng tôi đưa ra những sản phẩm tốt, thiết kế đẹp, mang tới trải nghiệm cho người dùng”, ông Kiên nói.
Sau 10 năm thực hiện khẩu hiệu “Gửi gió, trao yêu thương” với những thành công bước đầu như trở thành đối tác của các khách hàng lớn gồm hệ thống Giáo dục Vinschool, khu đô thị Ecopark, nhà máy sản xuất ô tô Vinfast thuộc tập đoàn VinGroup… bước sang năm 2020, Benny xác định sẽ chú trọng hướng tới các sản phẩm vì môi trường.
Theo ông Kiên, đối với các sản phẩm quạt, sau thành công năm 2019 với dòng quạt trần tiết kiệm điện, sử dụng motor DC (motor điện một chiều), năm nay, công ty sẽ giới thiệu dòng quạt lửng sử dụng công nghệ tiết kiệm điện motor DC, chú trọng phát triển các dòng quạt sử dụng công nghệ này. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, công ty tăng cường đào tạo, hỗ trợ đào tạo các trạm bảo hành, trạm ủy quyền dịch vụ trên toàn quốc.
Đón đầu cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Benny nghiên cứu, phát triển ứng dụng trên điện thoại di động (app) để quản lý nhân viên, giám sát, đánh giá chất lượng phục vụ của từng trạm. Với các sản phẩm quạt trần Italy cao cấp, thương hiệu sẽ cung cấp bảo dưỡng miễn phí một lần trong năm đầu tiên.
Chia sẻ về mục tiêu trước mắt, ông Kiên nhấn mạnh, nhiệm vụ Benny là mang đến một môi trường sống xanh sạch, an toàn cho người Việt. Vì vậy ngoài việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm điện, công ty kết hợp với một số hãng nổi tiếng trên thế giới để nghiên cứu sản phẩm làm sạch môi trường.
“Mục tiêu trong 10 năm tới của Benny trở thành nhà cung cấp giải pháp môi trường xanh cho xã hội”, ông Trần Trung Kiên khẳng định.
Ông Kiên đánh giá điểm mạnh của thương hiệu là đội ngũ cán bộ cấp cao, chuyên gia về marketing, thương mại… thấu hiểu về văn hóa của từng thị trường… Nhãn hàng tìm cách tiếp cận thị trường, đưa ra các sản phẩm có tính đặc trưng riêng để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.
Thông tin chi tiết xem tại: https://vnexpress.net/doi-song/10-nam-phat-trien-cua-thuong-hieu-quat-benny-4043253.html?fbclid=IwAR3Pp3_g4Ydks3thivTaccjaz-JZYfHoZI2Fq_BIVMnLXtf-N61eKQdibkY