BENNY VÀ HÀNH TRÌNH CHIẾM LĨNH TRÁI TIM NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT

2 1024x618 1

Theo ghi nhận của Vietnam Report, trong những năm gần đây, ngành bán lẻ Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó tính riêng chỉ số tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trong giai đoạn 2013-2018 đạt 10,97%. Năm 2020, tổng doanh thu bán lẻ dự kiến sẽ đạt 180 tỷ USD. Kết quả này được lý giải là do Việt Nam đang sở hữu quy mô dân số lớn gần 100 triệu người, tỷ lệ người dân trong độ tuổi từ 18-50 quanh ngưỡng 60%. Đây cũng chính là một phần cơ sở quan trọng để World Bank đưa ra dự báo mức chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng trung bình 10,5%/năm đi kèm tốc độ gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại quốc gia đông dân thứ 14 thế giới.

Số liệu thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cũng cho thấy nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam sẽ tăng cao cho tới năm 2025. Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước ước tính khoảng 12,5 – 13 tỷ USD. Với tiềm năng phát triển lớn như vậy, Việt Nam đang trở thành đích đến của nhiều thương hiệu quốc tế và đặt ra những bài toán cạnh tranh mới cho các doanh nghiệp trong nước.

Tuy nhiên, trong khi bản thân các doanh nghiệp ngoại dự kiến sẽ mất thời gian khá dài để làm quen với thị trường mới thì việc am hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam lại trở thành lợi thế cho doanh nghiệp nội, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp đã có thời gian dài hoạt động trên thị trường như Benny Electronics Việt Nam. Sau hơn 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu quạt trần Benny đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam với những dòng quạt trần được ưa chuộng như Amore Eterno, Romantico… Tham gia vào thị trường với mục tiêu phát triển các dòng sản phẩm điện gia dụng cao cấp, Benny Electronics Việt Nam đã lựa chọn “cuộc chơi” khó ngay từ những ngày đầu tiên.

3 1024x169 1

Nhớ lại những ngày đầu mới chập chững bước vào thị trường năm 2009, ông Trần Trung Kiên – Tổng Giám đốc Công ty Benny Electronics Việt Nam (Benny Electronics) cho biết, điều khiến ông và các cộng sự lo ngại nhất là yếu tố thời tiết và sự khác biệt về văn hóa của các vùng trên cả nước. “Để tiếp cận thành công và phát triển thương hiệu trên toàn quốc đòi hỏi các công ty sản xuất hàng tiêu dùng như chúng tôi phải nghiên cứu cụ thể chi tiết cho từng vùng, từng mùa vụ, nghiên cứu văn hóa của khách hàng”. Đây được xem là thách thức của hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế khi muốn tìm một chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của nhiều sản phẩm tại một thị trường có cơ cấu dân số trẻ, mức thu nhập cá nhân đang tăng trưởng vượt bậc qua từng năm… tuy nhiên, ông hiểu rằng để khai thác hiệu quả thị trường này là không hề đơn giản.

4 1024x466 1

Bởi vậy, trong khi nhiều doanh nghiệp cùng ngành lựa chọn việc sản xuất và cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm giá rẻ, chất lượng trung bình, ít sự khác biệt… thì Benny  Electronics đã tìm cho mình một con đường riêng để đi. Trong cuộc hành trình hơn một thập kỷ kinh doanh các dòng quạt trần cùng các sản phẩm điện tử, ông Kiên đã dành những lời khen ngợi chân thành về đội ngũ của mình. “Chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ cấp cao là những chuyên gia về marketing, thương mại… thấu hiểu sâu sắc về văn hóa của từng thị trường. Từ đó chúng tôi tìm cách tiếp cận cũng như sản xuất, phát triển các sản phẩm có tính đặc trưng riêng để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau”.

5 1024x174 1

Để trả lời câu hỏi làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ban lãnh đạo Benny Electronics luôn đặt khách hàng vào đúng vị trí của “thượng đế” để chú trọng đến trải nghiệm của họ. Quá trình đầu tư sản xuất, phát triển những dòng sản phẩm điện gia dụng cao cấp, tạo nên các mẫu thiết kế mới lạ, nâng cao các khâu dịch vụ… Một chu trình khép kín từ sản xuất đến chế độ hậu mãi đã được Benny Electronics nghiêm túc thực hiện ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu, khi các sản phẩm mang thương hiệu Benny chú trọng vào chất lượng, mẫu mã và dịch vụ nên không tránh khỏi có những lúc bị khách hàng chê giá cao so với mặt bằng chung của các thương hiệu trong nước. Do đó, các chiến lược truyền thông thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được Benny Electronics đồng thời triển khai và bắt đầu nhận được những phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

6

Vị giám đốc của Benny Electronics vẫn nhớ rõ kỷ niệm khó quên trong thời gian đầu các dòng quạt trần của Benny ra mắt người tiêu dùng. Khi đó, quy mô công ty còn nhỏ, doanh thu đang hạn chế nên việc mở rộng thị trường hay quảng cáo vẫn là những “nút thắt” của Benny. “Cũng là một sự tình cờ khi các sản phẩm của Benny đến tay nhiều người tiêu dùng do các chương trình quà tặng của các ngân hàng, của hệ thống Viettel Store. Có những khách hàng từ Nghệ An, Hà Giang, Nam Định…. thậm chí từ Gia Lai, Hà Tiên đã tới tận công ty chúng tôi đề nghị hợp tác phân phối sản phẩm tại địa phương”.

Sự tin tưởng của khách hàng là tín hiệu đáng mừng cho công ty non trẻ, giúp ban lãnh đạo Benny Electronics tự tin đi theo con đường đã chọn, luôn đặt tiêu chí giữ vững chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đổi mới về thiết kế và công nghệ làm kim chỉ nam cho thời gian phát triển sau này. Theo Tổng Giám đốc Benny Electronics, bí quyết đầu tiên giúp các dòng sản phẩm của hãng thành công và được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận là luôn lắng nghe khách hàng. Nhờ lắng nghe khách hàng, nên Benny luôn đưa ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và cũng luôn đi đầu trong việc cải tiến sản phẩm của mình.

7 1024x636 1

8 1024x243 1

9 1024x610 1

Sau 10 năm thực hiện khẩu hiệu “Gửi gió, trao yêu thương”, Benny Electronics đã gặt hái được những thành công bước đầu khi trở thành đối tác của nhiều khách hàng lớn. Có thế kể đến những cái tên như Hệ thống Giáo dục Vinschool, Khu đô thị Ecopark, nhà máy sản xuất ô tô Vinfast… Phát triển theo xu hướng chung của các doanh nghiệp quốc tế hướng tới mục tiêu bền vững, năm 2020 được ban lãnh đạo Benny Electronics xác định sẽ chú trọng hướng tới các sản phẩm vì môi trường.

Theo ông Trần Trung Kiên, năm 2019 công ty đã phát triển thành công các dòng quạt trần tiết kiệm điện, siêu bền sử dụng motor DC (motor điện một chiều). Năm 2020, Benny Electronics sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam dòng quạt lửng sử dụng công nghệ tiết kiệm điện motor DC. “Chúng tôi tự hào là một công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển quạt điện motor DC tại Việt Nam, thậm chí đi trước cả các thương hiệu Nhật Bản hiện có trên thị trường”, ông Kiên hào hứng nói.

10 987x1024 1

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Giám đốc Benny cho biết, công ty sẽ tăng cường đào tạo và hỗ trợ đào tạo các trạm bảo hành, trạm ủy quyền dịch vụ trên toàn quốc. Nhằm đón đầu cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong ngành sản xuất điện gia dụng, Benny Electronics đang nghiên cứu, phát triển ứng dụng trên điện thoại di động (app) để quản lý nhân viên bảo hành cũng như giám sát, đánh giá chất lượng phục vụ của từng trạm. Đối với riêng các sản phẩm quạt trần Italy cao cấp – dòng sản phẩm chủ lực của Benny Electronics, doanh nghiệp sẽ cung cấp bảo dưỡng miễn phí một lần trong năm đầu tiên. Ban lãnh đạo hãng hy vọng với những cải tiến này, chất lượng dịch vụ của Benny Electronics sẽ ngày càng hoàn thiện.

Mang đến một môi trường sống xanh sạch và an toàn cho người Việt là mục tiêu lâu dài đang được đặt ra cho Benny Electronics. Vì vậy ngoài việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm điện, công ty đang kết hợp với một số hãng nổi tiếng trên thế giới để nghiên cứu các sản phẩm làm sạch môi trường, không chỉ trong nhà mà quan trọng nhất là ngoài trời.

“Mục tiêu trong 10 năm tới của Benny trở thành nhà cung cấp giải pháp môi trường xanh cho xã hội“, Tổng Giám đốc Benny Electronics tự tin khẳng định.

11 1024x683 1

Thông tin chi tiết xem tại: http://cafef.vn/benny-electronics-va-hanh-trinh-chiem-linh-trai-tim-nguoi-tieu-dung-viet-20200210085435486.chn

Chấm điểm post

Trả lời